Trang chủ / Hoạt động chung / KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỘI ĐỒNG TRƯỜNG THPT THẠNH TÂN NĂM HỌC 2020-2021

Ngày đăng tin: 18-06-2021

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỘI ĐỒNG TRƯỜNG THPT THẠNH TÂN NĂM HỌC 2020-2021

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỘI ĐỒNG TRƯỜNG THPT THẠNH TÂN NĂM HỌC 2020-2021

Số:­ 44/KH-HĐT, Thạnh Trị, ngày 18 tháng 6 năm 2021

KẾ HOẠCH

 HOẠT ĐỘNG HỘI ĐỒNG TRƯỜNG

NĂM HỌC 2020-2021

   Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT, ngày 15/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;

  Căn cứ Qui chế làm việc của Hội đồng trường trường THPT Thạnh Tân (số; 43/QC-HĐT, ngày 17/6/2021)

 Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, Hội đồng trường THPT Thạnh Tân xây dựng kế hoạch hoạt động năm học 2020-2021 như sau:

I. Mục tiêu, phương hướng chung

Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; Nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kĩ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh.

Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành Giáo dục.

Phấn đấu xây dựng CSVC nhà trường dần khang trang đầy đủ hơn; duy trì trường học đạt chuẩn quốc gia; giữ vững danh hiệu Tập thể Lao động Tiên tiến.

          II. Nhiệm vụ cơ bản của Hội đồng trường

            1. Xem xét, phê chuẩn mục tiêu nhiệm vụ các chủ trương kế hoạch biện pháp của nhà trường trong năm học 2020-2021 đạt yêu cầu chính xác phù hợp, sát thực kết quả. Từ đó yêu cầu các tập thể, cá nhân tích cực chủ động tham gia đầy đủ, nghiêm túc và đạt kết quả cao nhất trong hoạt động dạy học.

            2. Hội đồng trường phê chuẩn:

              Trường THPT Thạnh Tân năm học 2020 - 2021 nỗ lực phấn đấu đạt chỉ tiêu như sau:

            Học sinh:

           * Huy động và duy trì sĩ số: 439 HS

                   Huy động học sinh: 99% trở lên.

                   Tỉ lệ học sinh bỏ học: dưới 1%

           * Chất lượng giáo dục:

           Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục: Dạy đủ các môn học theo đúng chương trình, kế hoạch quy định; thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu và phụ đạo học sinh yếu. Đánh giá và xếp loại học sinh theo quy định.

           Nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục: Hàng năm, tỉ lệ học sinh lên lớp đạt 90% và tốt nghiệp THPT đạt từ 98%.

Nhiệm vụ quan trọng của nhà trường là bồi dưỡng, phụ đạo HS khối 10, 11 và 12; bồi dưỡng học sinh giỏi đạt tỷ lệ từ 40% trở lên.

           Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống. Chú ý đến tâm lý lứa tuổi, quan tâm đến tâm tư tình cảm của các em để có những tác động phù hợp. Không có HS mắc tệ nạn xã hội       

          * Đẩy mạnh XHH trong việc bồi dưỡng HSG và phụ đạo HS yếu kém, huy động nguồn lực từ phụ huynh và nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia giúp đỡ nhà trường trong việc tạo nguồn kinh phí hoạt động và khen thưởng cho học sinh.

          Xây dựng đội ngũ:

          * Xếp loại viên chức cuối năm:

             Chỉ tiêu đánh giá, xếp loại cán bộ, viên chức cuối năm

Đối tượng

Mức đánh giá

Số lượng

Tỉ lệ %

Cán bộ

(HT, PHT)

Hoàn thành XS nhiệm vụ

2/2

100

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

0

0

Hoàn thành nhiệm vụ

0

0

Không hoàn thành NV

0

0

Viên chức

(GV, NV)

Hoàn thành XS nhiệm vụ

29/35

82.9

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

6/35

17.1

Hoàn thành nhiệm vụ

0

0

Không hoàn thành NV

0

0

              Hoạt động của tổ chuyên môn

            Tổ chức hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn, các đợt hội giảng và tổ chức các chuyên đề. Thường xuyên dự sinh hoạt chuyên môn theo định kì và đột xuất để kiểm tra việc sinh hoạt chuyên môn của các tổ.

            Thống nhất lịch sinh hoạt, kiểm tra bài soạn, dự giờ và KT chuyên đề để các thầy cô tổ trưởng hoạt động và hỗ trợ LĐT trong việc kiểm tra đánh giá GV trong tổ.

            Cùng các tổ trưỏng nghiên cứu chương trình, lắng nghe nguyện vọng vướng mắc của thầy cô để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tháo gỡ qua việc tổ chức các chuyên đề, hội thảo ở tổ và ở trường. Tích cực dự giờ, thăm lớp, góp ý về chuyên môn cho các thầy cô trong trường...

           Công tác tổ chức, quản lí

           * Công tác tổ chức: Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường được tổ chức và hoạt động có hiệu quả; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; chấp hành nghiêm chỉnh sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Nhà trường chấp hành sự quản lí hành chính của chính quyền địa phương; chấp hành sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn nghiệp vụ của Sở GD&ĐT; chủ động tham mưu với Đảng bộ và chính quyền địa phương về kế hoạch phát triển giáo dục của Hội đồng trường.

           * Công tác quản lí: Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng trường, nhà trường xây dựng kế hoạch hoạt động theo năm học, học kì, tháng và tuần; có biện pháp thực hiện kế hoạch đúng tiến độ; thực hiện công bằng, công khai, dân chủ trong quản lí; phát huy được khả năng của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong việc xây dựng và phát triển nhà trường.

            Công tác xây dựng, sửa chữa, bảo quản cơ sở vật chất và thiết bị trường học

            Đảm bảo diện tích khuôn viên, sân chơi, bãi tập theo quy định hiện hành. Nhà trường làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư cho giáo dục, có kế hoạch quy hoạch lâu dài, hợp lí; phấn đấu xây dựng cơ sở vật chất đủ tiêu chuẩn trường học đạt mức chất lượng tối thiểu do Bộ giáo dục-đào tạo quy định.

           Căn cứ nghị quyết của Đảng các cấp, của chi bộ, nghị quyết của hội nghị VC-NLĐ, Hội đồng trường đồng ý phê chuẩn những chủ trương, chỉ tiêu GD, giảng dạy thực hiện các nhiệm vụ năm học 2020-2021. Hội đồng trường giao trách nhiệm cho LĐT, BCH Công đoàn, BCH Đoàn trường chủ trì nghiên cứu xem xét bố trí giao nhiệm vụ cho từng các nhân, tập thể với tinh thần “Dân chủ - Công khai - Công bằng”. Các bộ phận đòan thể dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy thực hiện chức năng quyền hạn của mình với tinh thần trách nhiệm cao.

          Hội đồng trường nhất trí với chỉ tiêu mục tiêu GD, giảng dạy đã được thông qua; yêu cầu trường và các tổ chức liên quan kết hợp chặt chẽ, chủ động thay đổi phương pháp tổ chức dạy học đúng quy trình, đúng PPCT và kế hoạch năm học.

            Hội đồng trường yêu cầu các tổ chức đoàn thể trong nhà trường phát huy nội lực, đồng thời nhạy bén đón nhận các điều kiện ngoại lực để thực hiện các chức năng nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất.

            III. Những giải pháp thực hiện:

            1. Về việc xây dựng xã hội hóa giáo dục:

            Hội đồng trường tham mưu với Đảng ủy, HĐND, UBND, phối hợp với các trường đóng trên địa bàn, các đoàn thể hữu quan xúc tiến mạnh mẽ công tác xã hội hóa (XHH) GD. Nhà trường có trách nhiệm đóng vai trò chủ đạo hưởng ứng tích cực công tác XHH GD, động viên CB-GV và HS tham gia thường xuyên, hiệu quả. Tổ chức họp hội CMHS lồng ghép phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo” để đạt kết quả cao nhất. Tiếp tục huy động sự đóng góp của tập thể CB-GV, PHHS, các tập thể và cá nhân liên quan. Hỗ trợ sức người, sức của, củng cố CSVC phòng học, lớp học, khuôn viên nhà trường.

            2. Về huy động tài chính, tài sản nhà trường:

            Hội đồng trường đã nhất trí huy động tài chính theo nghị quyết của hội nghị VC-NLĐ năm học 2020-2021. Hội đồng trường yêu cầu kế toán, thủ quỹ, phải làm đúng quy trình, nguyên tắc thu chi, dân chủ, công khai, công bằng, hiệu quả. Nếu sai sót LĐT, kế toán, thủ quỹ phải chịu trách nhiệm theo luật định.

            3. Về công tác tổ chức nhân sự:

             Năm học 2020-2021, Hội đồng trường quyết định đồng ý phê chuẩn Nghị quyết về việc phân công giao nhiệm vụ cho tập thể và từng cá nhân. Ban thanh tra nhân dân thường xuyên theo dõi kiểm tra và có nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ CBGV.

            Hội đồng trường đề nghị LĐT, tổ trưởng chuyên môn kết hợp với các đoàn thể để tuyên truyền động viên từng CB-GV và HS nâng cao nhận thức trách nhiệm tự học, tự rèn luyện, áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương pháp dạy và học.

             LĐT phải có kế hoạch tạo nguồn, xây dựng CB-GV kế cận theo yêu cầu hiện tại trước mắt và lâu dài, đúng hướng, đúng kế hoạch, đúng người, đúng đối tượng kế tục sự nghiệp GD&ĐT.

           4. Giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường:

             Hội đồng trường căn cứ vào Điều lệ Trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học, các khoản đã ban hành yêu cầu:

             - 100% các thành viên trong Hội đồng thường xuyên chủ động học tập, nghiên cứu các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của ngành GD&ĐT để nâng cao nhận thức, góp phần thực hiện nghị quyết Hội đồng trường đầy đủ, nghiêm túc.

            -100% các thành viên trong Hội đồng phải tận tâm - quyết tâm - đồng tâm thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng trường trong năm học 2020-2021. Đó là giám sát toàn diện các hoạt động GD&ĐT theo nhiệm vụ, mục tiêu cấp học và năm học.

          - Hội đồng trường tổ chức xem xét việc các tập thể, cá nhân CB-GV và HS thực hiện nghị quyết đề ra; rút ra bài học kinh nghiệm, phản ánh kịp thời để Ban lãnh đạo Hội đồng xử lí, bổ sung đầy đủ, hiệu quả.

          - Hội đồng trường duy trì chế độ sinh hoạt, hội họp với nội dung sát thực, dân chủ, công khai đúng quy định.

          - Hội đồng trường có nội dung kế hoạch, phân công giao nhiệm vụ cho các thành viên thực thi nghị quyết của mình.

          - Động viên tuyên truyền mỗi CB-GV, mỗi thành viên Hội đồng trường chủ động tích cực học hỏi nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị đạo đức, tinh thần trách nhiệm để cùng vào cuộc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng trường.

          - Hội đồng trường chủ động cùng với các tổ chức liên quan thực hiện quyền hạn chức năng, nhiệm vụ theo Điều lệ đã quy định. Chống các biểu hiện hình thức, ỷ lại, chủ quan, . .

          - Làm tốt công tác tổ chức giám sát, thực hiện các nhiệm vụ, đảm bảo tính khách quan, chủ động công khai, công bằng dân chủ, kịp thời dứt điểm.

           - Đặc biệt tìm tòi các giải pháp hiệu quả trong việc kiểm tra việc thực thi của tập thể, cá nhân, tiến hành đánh giá, xem xét và đề nghị Ban lãnh đạo hội đồng xem xét khen thưởng,  xử lí.

          Trên đây là kế hoạch của Hội đồng trường THPT Thạnh Tân  năm học 2020-2021. Yêu cầu tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện nghiêm túc, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra./.

 

Nơi nhận: 

  - Sở GD&ĐT (b/c);                                                   

  - CĐCS trường (để thực hiện);

  - Đoàn TNCS HCM trường học(để thực hiện); 

  - Các Tổ CM(để thực hiện);   

  - CBQL,GV&NV(để thực hiện);

  - Lưu VT.                   

CHỦ TỊCH HĐT

 

 

 

 

Hiệu trưởng

Tin liên quan

Kế hoạch giáo dục pháp luật năm 2023 25-01-2024
Trường THPH Thạnh Tân tặng quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Quý Mão - 2023 13-01-2023
Kế hoạch hoạt động tháng 11-2022 30-10-2022
Trường THPT Thạnh Tân long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2022-2023 05-09-2022
Kế hoạch hoạt động tháng 10-2022 01-10-2022
TIN TỨC - THÔNG BÁO
TIN ĐỌC NHIỀU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay: 52
Trong tuần: 14046
Trong tháng: 11004
Tất cả: 1464048
VIDEO
LIÊN KẾT WEBSITE
TRA CỨU