Trang chủ / Hoạt động chung / KẾ HOẠCH Đón học sinh học trở lại sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống d.ị.c.h C.O.V.I.D-19

Ngày đăng tin: 25-12-2021

KẾ HOẠCH Đón học sinh học trở lại sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống d.ị.c.h C.O.V.I.D-19

KẾ HOẠCH Đón học sinh học trở lại sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống d.ị.c.h C.O.V.I.D-19

Số: 75/KH-THPTTT, Thạnh Trị, ngày 24 tháng 12 năm 2021

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại Công văn số 3063/UBND-VX ngày 10/12/2021 về việc thời gian tổ chức dạy và học trực tiếp tại cơ sở giáo dục,

Thực hiện chỉ đạo của Sở giáo dục và Đào tạo theo công văn 2649/KH-SGDĐT ngày 17/12/2021 xây dựng Kế hoạch tổ chức hoạt động dạy và học năm học 2021-2022 đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả d.ị.c.h C.O.V.I.D-19” trong toàn ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng;  

Thực hiện sự phân công của Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường THPT Thạnh Tân triển khai kế hoạch về chuẩn bị cơ sở vật chất, an toàn trường học cho học sinh học trở lại sau thời gian nghỉ như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nhằm triển khai, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống d.ị.c.h C.O.V.I.D-19 đi đôi với tổ chức các hoạt động giáo dục đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả d.ị.c.h C.o.v.i.d-1.9”.

- Hạn chế đến mức thấp nhất số ca mắc C.O.V.I.D-19 trong viên chức, người lao động và học sinh trong trường; Giảm thiểu tác động của d.ị.c.h b.ệ.n.h ảnh hưởng đến các hoạt động trực tiếp của nhà trường.

- Chủ động tăng cường các biện pháp phòng, chống d.ị.c.h b.ệ.n.h xâm nhập và lây lan, sẵn sàng chủ động các phương án đáp ứng với các tình huống d.ị.c.h b.ệ.n.h có thể xảy ra trong cơ sở giáo dục; đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022 với phương châm “nhập học phải an toàn, an toàn mới nhập học”.

2. Yêu cầu

- Thực hiện nghiêm việc phòng, chống d.ị.c.h C.O.V.I.D-19 theo Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, các quy định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và của ngành giáo dục.

- Chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị để triển khai dạy học trực tiếp; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành của địa phương để xây dựng phương án đảm bảo công tác dạy và học an toàn cho học sinh, giáo viên trước khi nhập học.

- Tổ chức tốt việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên để tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp, đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục trong bối cảnh phòng, chống d.ị.c.h C.o.v.i.d-1.9 theo quy định của Bộ GDĐT và Bộ Y tế.

II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Học sinh toàn trường đi học trở lại từ ngày 04/1/2022.

Lịch học: 

Tuân thủ chỉ đạo của Sở: “Từ ngày học sinh cấp trung học đi học trực tiếp trở lại đến khi nghỉ Tết Nguyên đán, mỗi buổi học chỉ tổ chức cho học sinh của 1 khối lớp học trực tiếp, các khối lớp còn lại học trực tuyến”: Khối 12 (học thứ 2 và 3), Khối 11 (học thứ 4 và 5), Khối 10 (học thứ 6)

Buổi sáng bắt đầu từ 7h00; Buổi chiều bắt đầu từ 13h00

- Bố trí phòng học, phân luồng học sinh:

SƠ ĐỒ PHÒNG HỌC TRỰC TIẾP

PHÒNG CHỐNG C.O.V.I.D

Lầu 2

12A1

11A2

12A3

10A2

Cầu thang

C

12A4

10A4

12A5

11A4

Cầu thang

B

Lầu 1

 

 

10A1

11A1

10A3

11A3

10A5

12A2

Tầng trệt

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhóm 1: Các lớp 12a1, 12a3, 10a1, 10a2, 11a1, 11A2 di chuyển ở Cầu thang C (không đi lại ở Cầu thang B)

Nhóm 2: Các lớp 12A2, 12A4, 12a5, 11a3, 11a4, 10a3, 10a4, 10a5 di chuyển ở cầu thang B (không đi lại ở cầu thang C).

Nhóm 1: ra vào trường di chuyển theo hướng cầu thang C (lệch về bên trái sân trường)

Nhóm 2: ra vào trường di chuyển theo hướng cầu thang B (lệch về bên phải sân trường)

+ Thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến” không tụ tập, phải có khoảng cách khi di chuyển.

+ Xe đến trường phải để trong nhà xe và cách nhau 1m, khi vào và ra phải nhanh chóng di chuyển không để ùn tắc, tụm 5, tụm 3

+ Giờ ra chơi, học sinh không tụ họp đông người, đi vệ sinh đảm bảo việc giãn cách.

+ Qui định của Sở GD: “Chưa được tổ chức các hoạt động bán trú, căn tin, xe đưa rước cho đến khi có quy định mới” nên học sinh phải tự chuẩn bị nước uống khi đến trường và đảm bảo không dùng chung.

2. Lịch các hoạt động giáo dục khác:

Trong thời gian chưa hết d.ị.c.h, tạm thời không tổ chức chào cờ toàn trường (sáng thứ 2 hàng tuần), không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, dã ngoại, các hoạt động tập thể cho đến khi có thông báo mới.

III. YÊU CẦU ĐỐI VỚI THẦY CÔ, HỌC SINH VÀ CHA MẸ HỌC SINH:

1. Yêu cầu chung:

- Tất cả học sinh, giáo viên và nhân viên phải tự đo thân nhiệt trước khi vào trường.  Nếu thân nhiệt quá 370 thì không vào trường học tập, làm việc, được đưa về phòng cách ly để có phương án xử lý tiếp

- Mọi học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang đúng cách trên đường đi, về và toàn bộ thời gian ở trường.

- Học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị.

- Chấp hành nghiêm quy định không tụ tập quá 30 người trong và ngoài trường học.

- Cha mẹ học sinh đưa con đến trường, để con tự đi vào cổng trường. Phụ huynh không tự ý vào trường. Nếu có việc cần vào sẽ phải thực hiện khai báo thông tin y tế tại phòng bảo vệ.

2. Yêu cầu đối với học sinh: (GVCN nhắc nhở HS trong giờ SHL)

- Hằng ngày chấp hành nghiêm túc việc tự kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường;

- Tự theo dõi bản thân để phát hiện kịp thời và báo cáo giáo viên khi cảm thấy sức khỏe không bình thường; thường xuyên rửa tay trước khi vào lớp, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thực hành, thí nghiệm, sử dụng sách, vở, đồ dùng chung.

- Mang và dùng bình nước cá nhân khi đến trường. Không sử dụng chung cốc uống nước hoặc đồ dùng các nhân khác.

- Giải lao giữa giờ tại lớp học, chỉ ra khỏi lớp khi có việc cần thiết.

- Khi vào lớp, khi ra về đảm bảo giãn cách (đặc biệt ở khu vực cổng ra vào, hành lang, cầu thang,... tuyệt đối không chạy, chen lấn xô đẩy).

- Nghiêm túc thực hiện các quy định của nhà trường, của ngành về phòng chống d.ị.c.h.

3. Yêu cầu đối với giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn:

- Nhà trường sẽ liên hệ để tổ chức phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực trường và các lớp học trước khi học sinh đến trường.

-  GVCN (cùng 2 HS gần trường) tới trường để vệ sinh lớp học, lau chùi bàn ghế, dãn cách bàn ghế trong lớp tối đa có thể. (Thực hiện sau ngày 03/1/2022)

- Trưởng các bộ phận phân công dọn dẹp, làm vệ sinh các phòng hành chánh, phòng bộ môn trước ngày 04/1/2022

- Các yêu cầu thực hiện hàng ngày:

+ GVCN nắm bắt cập nhật tình hình sức khỏe của học sinh lớp mình, số học sinh vắng thiếu, lí do học sinh nghỉ học để báo cáo Đoàn trường trước tiết 2 hằng ngày.

+ GV phân công vệ sinh lớp học hằng ngày: lau nền nhà, tường nhà, tay nắm cửa, tay vịn lan can trước của lớp, bàn ghế, dụng cụ học tập và các đồ vật trong lớp học. Hướng dẫn học sinh đảm bảo thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ.

Thầy cô theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống d.ị.c.h b.ệ.n.h theo khuyến cáo của Bộ Y tế: tự theo dõi bản thân để phát hiện kịp thời và báo cáo giáo viên khi cảm thấy sức khỏe không bình thường; thường xuyên rửa tay trước khi vào lớp, trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi thực hành, thí nghiệm, sử dụng sách vở, đồ dùng chung; kịp thời báo cáo lãnh đạo nhà trường nếu phát hiện có học sinh không bình thường về sức khỏe để có biện pháp xử lý.

4. Yêu cầu đối với bộ phận y tế:

-  Bố trí phòng cách ly đủ rộng, thoáng mát, có đủ các điều kiện cần thiết phục vụ công tác phòng chống d.ị.c.h b.ệ.n.h (bàn ghế, giường, khẩu trang, găng tay, trang phục bảo hộ, nước sát khuẩn, dụng cụ chăm sóc sức khoẻ cần thiết, …)

-  Trực hàng ngày, đảm bảo công tác phòng chống C.O.V.I.D-19 và xử lý kịp thời các tình huống đột xuất.

- Có hình thức tuyên truyền, hướng dẫn học sinh; CB, GV, NV nhà trường cách phòng chống d.ị.c.h b.ệ.n.h khi trở lại trường học.

- Thống kê theo dõi học sinh, học viên, giáo viên, cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp tại cơ sở giáo dục để đảm bảo đã được tiêm đủ liều vắc xin cơ bản ngừa C.O.V.I.D-19 (trừ những trường hợp chống chỉ định theo quy định).

- Đo thân nhiệt và sát khuẩn tay, nhắc nhở đeo khẩu trang y tế ngay cổng trường.

- Chuẩn bị đầy đủ thuốc, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay để ở các vị trí theo yêu cầu. Phối hợp với Bảo vệ đặt các biển báo thực hiện 5K, mã QR, sử dụng phần mềm PC-C.O.V.I.D và khai báo y tế đầy đủ.

- Kiểm tra rà soát lại, đề nghị mua bổ sung nếu thiếu các trang thiết bị, vật tư y tế như: dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt,… đảm bảo tốt nhất trong điều kiện có thể của nhà trường để phòng, chống d.ị.c.h b.ệ.n.h.

5. Yêu cầu đối với Đoàn thanh niên trong hoạt động phối hợp:

- Phối hợp với Y tế kiểm tra sát khuẩn, đo thân nhiệt trước cổng trường, có hình thức tuyên truyền hiệu quả tới học sinh và GV về phòng d.ị.c.h.

- Tiến hành kiểm tra nề nếp, việc thực hiện 5K ở các lớp.

6. Yêu cầu đối với bộ phận tạp vụ và bộ phận bảo vệ:

- Bảo vệ: Kiểm soát chặt chẽ người ra, vào khuôn viên nhà trường (bao gồm giáo viên, nhân viên, HS), CMHS, khách đến liên hệ công việc phải cập nhật thông tin vào sổ, khai báo y tế, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt đảm bảo, đeo khẩu trang mới cho vào trường. Sắp xếp xe trong nhà xe đảm bảo khoảng cách và không bị ùn tắc.

- Tiến hành lắp đặt biển báo nhắc nhực hiện 5K và bảng mã QR của nhà trường

- Hằng ngày yêu cầu nhân viên tạp vụ quét dọn vệ sinh sạch sẽ toàn bộ sân trường và các khu nhà học, nhà vệ sinh các tầng khu vực lớp học, khu hiệu bộ,.../.

Phó Hiệu trưởng

Tin liên quan

Kế hoạch giáo dục pháp luật năm 2023 25-01-2024
Trường THPH Thạnh Tân tặng quà cho học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Quý Mão - 2023 13-01-2023
Kế hoạch hoạt động tháng 11-2022 30-10-2022
Trường THPT Thạnh Tân long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới - Năm học 2022-2023 05-09-2022
Kế hoạch hoạt động tháng 10-2022 01-10-2022
TIN TỨC - THÔNG BÁO
TIN ĐỌC NHIỀU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay: 1414
Trong tuần: 15406
Trong tháng: 12365
Tất cả: 1465407
VIDEO
LIÊN KẾT WEBSITE
TRA CỨU