Trang chủ / Thành tích CB-GV-NV / Trường THPT Thạnh Tân đạt giải nhì Hội thi “Xếp sách nghệ thuật năm 2020”

Ngày đăng tin: 15-11-2020

Trường THPT Thạnh Tân đạt giải nhì Hội thi “Xếp sách nghệ thuật năm 2020”

BÀI THUYẾT TRÌNH

HỘI THI XẾP SÁCH NGHỆ THUẬT NĂM 2020

CHỦ ĐỀ: “CHUNG MỘT NIỀM TIN”

Kính thưa Ban tổ chức, Ban giám khảo cùng toàn thể các đơn vị bạn về dự thi Hội thi “Xếp sách nghệ thuật năm 2020” do phòng văn hóa thông tin huyện Thạnh Trị tổ chức ngày hôm nay.

Nhằm thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kì 2020-2025, cũng như nhằm tôn vinh giá trị, vai trò và tầm quan trọng của sách trong mọi lĩnh vực đời sống, trường THPT Thạnh Tân tham gia hội thi “Xếp sách nghệ thuật năm 2020” với chủ đề: “Chung một niềm tin”.

Đến với hội thi, đơn vị chúng tôi muốn xin giới thiệu ba mô hình được xếp từ  hàng trăm quyển sách với nhiều đầu sách có giá trị.

1. Mô hình ở giữa: “Đôi bàn tay và chiếc thuyền”

Chúng tôi lấy ý tưởng từ câu chuyện về Bác. Bác đã từng khẳng định với bác Lê chỉ với đôi bàn tay, Bác sẽ ra đi để tìm đường cứu nước. Nhà thơ Hoàng Trung Thông cũng từng nói trong “Bài ca vỡ đất”: “Bàn tay ta làm nên tất cả”. Vâng! Đôi bàn tay mang thật nhiều ý nghĩa: Đấy là nghị lực, là tinh thần đoàn kết, là tình cảm tương thân tương ái để người VN vượt qua bao sóng gió khó khăn. Đặc biệt là sự chung tay góp sức để đẩy lùi đại dịch Covid-19, đồng bào ta đang cố gắng vượt qua những trận lũ lịch sử ở miền trung. Tinh thần ấy của con người VN như những bông hoa luôn vươn lên tìm lấy ánh sáng mặt trời, trong lồng ngực luôn thôi thúc nhịp đập lá cờ đỏ sao vàng. Tất cả được lèo lái bởi Đảng CSVN quang vinh muôn năm!

2. Mô hình thứ hai: Biểu tượng “ST”

Chúng tôi lấy cảm hứng từ quê hương Sóc Trăng. Chân đế hiển thị cho ngày hội lớn của đồng bào Khmer (Óc-om-bóc – Đua ghe ngo) được diễn ra trong tháng 10 này. Đồng thời, ở ST lại có sản vật phong phú. Đặc biệt là lúa gạo, gạo TS25 đã được vinh danh trên toàn thế giới.

3. Mô hình thứ ba: “Vòng xoay tri thức”

Chúng tôi muốn tôn vinh sự nghiệp “trăm năm trồng người”. Và đấy cũng là sự nghiệp của trường THPT Thạnh Tân. Chúng tôi luôn vươn tới dạy tốt học tốt, lấy tư tưởng của Đảng làm kim chỉ nam, luôn đổi mới trong giáo dục (tiếp cận lịch sử địa phương, giáo dục hướng nghiệp –  những định hướng trong chương trình SGK mới).

Chung lại, ba mô hình đã thể hiện rất rõ cốt cách, đặc trưng của người VN nói chung, quê hương ST nói riêng và cụ thể là giáo viên trường THPT Thạnh Tân. Chúng tôi muốn truyền cảm hứng về sách đến với tất cả mọi người. Sách sẽ làm nên những điều kì diệu. Sách sẽ kết nối mọi trái tim đồng hướng về “Chung một niềm tin” tốt đẹp.

Phần thuyết trình của đơn vị trường THPT Thạnh Tân đến đây là kết thúc. Cuối lời, xin kính chúc BTC, BGK, các đội dự thi dồi dào sức khỏe, chúc Hội thi thành công tốt đẹp./.

Kết quả: Trường THPT Thạnh Tân đạt giải nhì Hội thi “Xếp sách nghệ thuật năm 2020” do phòng văn hóa thông tin huyện Thạnh Trị tổ chức.

VT The

Tin liên quan

Thầy Quách Hồng Thanh - Trường THPT Thạnh Tân vinh dự nhận danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2020 19-11-2021
Trường THPT Thạnh Tân đạt giải nhì Hội thi “Xếp sách nghệ thuật năm 2020” 15-11-2020
Thành tích giáo viên điển hình tiên tiến xuất sắc tiêu biểu giai đoạn 2015-2020 24-10-2020
Danh sách CB-GV-NV đạt danh hiệu LĐTT, CSTĐ CS, CSTĐ tỉnh, bằng khen CT UBND tỉnh, BK Bộ GDĐT, BK TTCP năm học 2019-2020 24-10-2020
Danh sách CB-GV-NV đạt danh hiệu LĐTT, CSTĐ CS, CSTĐ tỉnh, bằng khen CT UBND tỉnh, BK Bộ GDĐT, BK TTCP năm học 2018-2019 24-10-2020
TIN TỨC - THÔNG BÁO
TIN ĐỌC NHIỀU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay: 1422
Trong tuần: 15469
Trong tháng: 43144
Tất cả: 1428647
VIDEO
LIÊN KẾT WEBSITE
TRA CỨU