Trang chủ / Tổ Ngữ văn-Tiếng Anh / KẾ HOẠCH TỔ NGỮ VĂN-TIẾNG ANH Tổ chức các chuyên đề năm học 2020-2021

Ngày đăng tin: 25-10-2020

KẾ HOẠCH TỔ NGỮ VĂN-TIẾNG ANH Tổ chức các chuyên đề năm học 2020-2021

KẾ HOẠCH TỔ NGỮ VĂN-TIẾNG ANH Tổ chức các chuyên đề năm học 2020-2021

Số 02/KH-TCMV, ngày 6  tháng 9 năm 2020

KẾ HOẠCH TỔ NGỮ VĂN-TIẾNG ANH

Tổ chức các chuyên đề năm học 2020- 2021

          Căn cứ vào kế hoạch năm học của trường THPT Thạnh Tân năm học 2020-2021

Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường, địa phương và căn cứ vào kết quả giáo dục của nhà trường năm học 2019-2020;

 Căn cứ tình hình thực tế của tổ chuyên môn Ngữ văn –Tiếng Anh, tổ xây dựng kế hoạch tổ chức các chuyên đề trong năm học như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

1.Mục đích

- Giúp cho thầy, cô trong tổ xác định được mục tiêu, kiến thức và tầm quan trọng của việc tổ các chuyên đề.

- Có định hướng đúng đắn, xây dựng  kế hoạch, học hỏi kiến thức để nâng cao chất lượng tổ chức chuyên đề từ đó nâng cao chất lượng dạy học ở tổ bộ môn.

2. Yêu cầu

- Các bộ môn lập kế hoạch cụ thể dạy từng chuyên đề.

- Tổ trưởng phân công giáo viên phụ trách giảng dạy, thống nhất phương pháp dạy học từng chuyên đề trong từng khối lớp ở từng bộ môn.

II. NỘI DUNG

1. Tổ chuyên môn

- Lâp kế hoạch tổ chức các chuyên đề.

- Phân công giáo viên dạy chuyên đề.

- Chỉ đạo hiệu quả các chuyên đề dạy học môn Ngữ văn và tiếng Anh tăng cường sinh hoạt chuyên môn, trong đó tập trung giải quyết những khó khăn, vướng mắc của GV trong quá trình giảng dạy và biên soạn; tham gia tích cực vào các hoạt động chuyên môn như Hội thảo, Chuyên đề ở bộ môn và ngoài bộ môn.

- Cuối học kì I, cuối năm học tổ chức sơ kết, đánh giá việc thực hiện kế hoạch triển khai các chuyên đề đã thực hiện.

2. Đối với giáo viên

- Nghiên cứu kỹ nội dung kiến thức dạy, xác định được chuẩn kiến thức kỹ năng môn dạy chuyên đề, nắm được phương pháp dạy đặc trưng của phân môn.

- Xác định kiến thức trọng tâm cần truyền thụ, các kiến thức cần được củng cố và kiến thức cần mở rộng để giúp học sinh hiểu sâu nội dung bài.

- Tích cực đổi mới phương pháp, sử dụng đồ dùng trực quan sinh động trong dạy học.

- Sau mỗi buổi chuyên đề rút kinh nghiệm, thống nhất phương pháp chung.

- Về việc sinh hoạt chuyên môn: Thực hiện tốt các giờ chuyên đề của tổ, chuyên đề của trường.

- GV dạy học nhẹ nhàng, tạo tâm lý vui tươi, thoải mái cho học sinh, luôn khuyến khích học sinh làm việc, không làm thay học sinh; không áp đặt cho học sinh, không phê bình, không chỉ trích học sinh trước lớp. Nên khen học sinh thường xuyên, kiên nhẫn, biết đợi học sinh, kiểm soát đến từng học sinh. GV không so sánh giữa các HS, không chê trách HS trong bất kỳ hoàn cảnh nào, với bất kỳ động cơ nào.

- Cần quan tâm nhiều đến những học sinh chậm tiến, khuyến khích học sinh năng khiếu trong giờ dạy, qua các hoạt động giáo dục.

- Thông qua theo dõi học sinh ở từng bài học, bài kiểm tra định kỳ để nắm bắt chất lượng HS, từ đó có giải pháp điều chỉnh kịp thời.

- Thực hiện đánh giá học sinh theo công văn 5555 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định đánh giá học sinh.

III. THỜI GIAN THỰC HIỆN CHUYÊN ĐỀ

- Thời gian tổ chức: Tháng 9/2019 đến tháng 4 năm 2020 ( 8 chuyên đề, mỗi tháng 1 chuyên đề)

- Địa điểm: Trường THPT Thạnh Tân

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Tổ trưởng chỉ đạo giáo viên xây dựng kế hoạch tổ chức các chuyên đề .

Các nhóm bộ môn xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên dạy chuyên đề.

Tổ chuyên môn rút kinh nghiệm giờ dạy, thống nhất phương pháp chung cho các môn  ở các khối lớp.

Kế hoạch này được triển khai đến toàn thể CB - GV trong tổ. Tất cả các thành viên có liên quan căn cứ kế hoạch thực hiện.

Trong quá trình thực hiện có vướng mắc gì gặp tổ trưởng chyên môn cùng trao đổi giải quyết./.  

Quách Thanh

Tin liên quan

KẾ HOẠCH TỔ NGỮ VĂN-TIẾNG ANH Tổ chức các chuyên đề năm học 2020-2021 25-10-2020
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHUYÊN MÔN TỔ NGỮ VĂN-TIẾNG ANH NĂM HỌC 2020-2021 21-10-2020
TIN TỨC - THÔNG BÁO
TIN ĐỌC NHIỀU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Hôm nay: 1672
Trong tuần: 8983
Trong tháng: 57381
Tất cả: 1442885
VIDEO
LIÊN KẾT WEBSITE
TRA CỨU