+ Công tác ứng xử: Gương mẫu trong lời nói, cử chỉ và hành động, ứng xử
phục vụ nhân dân tận tình, hòa nhã thân thiện, vui tươi, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp
gặp khó khăn; khiêm tốn, lễ độ, ân cần với phụ huynh, học sinh.
+ Tinh thần trách nhiệm: Không nghỉ dạy bừa bãi không lý do, hạn chế tối đa
việc nghỉ. Kiểm tra, nhắc nhở học sinh mỗi ngày vào 15 phút đầu giờ….,
+ Nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao: Kiểm tra học sinh,
kiểm tra cơ sở vật chất nhiều lần, cẩn thận hơn …
+ Tự tắt điện quạt khi không còn sử dụng, giáo dục học sinh không chửi thề, đi
lang thang trong giờ học, đánh nhau, dọn ghế sau mỗi buổi lễ….
+ An toàn giao thông: Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô đang tham gia
giao thông, không được phép điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu,
bia, thực hiện nghiêm các quy định về ATGT, tổ chức cho học sinh và GVCN ký cam
kết thực hiện ATGT trong buổi SHDC….
- Việc phân công, bố trí, sử dụng, quản lí viên chức, ký hợp đồng lao động:
phân công CBQL, giáo viên, nhân viên phù hợp với vị trí việc làm và trình độ chuyên
môn. Phân công giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp theo năng lực chủ nhiệm của
giáo viên và đặc điểm của lớp học. Tuy nhiên cũng cân đối với việc không để thừa
giờ.
- Việc bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, tổ văn phòng: Ngay từ đầu năm
học, trên cơ sở giới thiệu của các tổ, trường tiến hành ra quyết định bổ nhiệm tổ
trưởng, tổ phó cho mỗi năm học.
5. Cải cách tài chính công
- Việc lập dự toán, thực hiện và báo cáo quyết toán: thực hiện theo quy định
- Việc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ: xây dựng và ban hành từ đầu năm học
- Việc kiểm kê, quản lý tài sản công: phân công 01 lãnh đạo và nhân viên kế
toán thực hiện định kỳ
- Việc công khai thu chi tài chính: thực hiện công khai, minh bạch trong quản
lý, sử dụng tài chính, sử dụng tiết kiệm và công khai thường xuyên theo quy định
6. Hiện đại hóa hành chính
- Việc xây dựng và cập nhật trang thông tin điện tử của đơn vị: trường phân
công 01 giáo viên phụ trách công nghệ thông tin và quản lí trang thông tin điện tử của
đơn vị, thường xuyên cập nhật thông tin, hoạt động của trường.
- Trường có chuyên mục CCHC trên website? Nội dung chuyên mục được cập
nhật thường xuyên? Chuyên mục được cập nhât hàng tháng
- Có công khai thông tin về số điện thoại, họp thư điện tử của lãnh đạo đơn vị,
các tổ bộ môn trên website để người dân tiện liên hệ? thực hiện đầy đủ
- Việc cập nhật dữ liệu trên phần mềm, cơ sở dữ liệu ngành TEMIS: thực hiện
thường xuyên và định kỳ theo hướng dẫn