2
Tiếp nhận, xử lý kịp thời các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các
quy định hành chính.
3. Cải cách tổ chức bộ máy
Rà soát sắp xếp, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức bên trong của
các tổ chuyên môn, bảo đảm các tiêu chí về thành lập tổ theo quy định của Sở GD .
Thực hiện cơ cấu số lượng lãnh đạo tại cơ quan, đơn vị trực thuộc theo quy định. Sử
dụng biên chế hành chính, số lượng người làm việc không vượt so với số lượng được
giao. Triển khai đầy đủ các quy định của pháp luật về phân cấp quản lý nhà trường.
Thực hiện kiểm tra, đánh giá đối với các nhiệm vụ quản lý nhà trường.
Tăng cường cải tiến phương thức làm việc, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông
tin trong xử lý công việc trên môi trường số; tăng cường tổ chức họp, hội nghị bằng
hình thức trực tuyến nhằm nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành, hiệu quả hoạt động của
đơn vị.
4. Cải cách chế độ công vụ
Thực hiện nghiêm các quy định về quản lý, sử dụng viên chức thuộc phạm vi
quản lý; bảo đảm cơ chế cạnh tranh, dân chủ, công khai, minh bạch trong bổ nhiệm, đề
bạt viên chức.
Xây dựng đội ngũ viên chức đảm bảo tiêu chuẩn, chức danh theo quy định;
nâng cao chất lượng, tinh thần trách nhiệm, đạo đức, tác phong chuyên nghiệp, kỷ
luật, kỷ cương, thân thiện và tận tình phục vụ nhân dân của đội ngũ viên chức trong
thực thi công vụ.
5. Cải cách tài chính công
Tiếp tục triển khai thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm, nâng cao hiệu
quả sử dụng kinh phí quản lý hành chính, hoạt động sự nghiệp đảm bảo tiết kiệm, hiệu
quả, tăng thu nhập cho viên chức và người lao động; tăng cường kiểm tra việc thực hiện
các quy định về quản lý tài sản công..
6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số
Tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý nhà nước và
quản lý điều hành của nhà trường; triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin và
chuyển đổi số của ngành giáo dục. Tiếp tục cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thực
hiện số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định.
7. Công tác chỉ đạo, điều hành
Tiếp tục gắn công tác CCHC với công tác thi đua, khen thưởng viên chức và
người lao động; ban hành và thực hiện Kế hoạch kiểm tra CCHC và Kế hoạch tuyên
truyền CCHC năm 2023 đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực; tổ chức tự đánh giá chỉ số
CCHC của đơn vị; tổ chức điều tra, đo lường sự hài lòng của người dân về dịch vụ giáo
dục công theo quy định.
III. PHÂN CÔNG CỤ THỂ CÁC NHIỆM VỤ VÀ TRIỂN KHAI THỰC
HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2023 (theo phụ lục đính kèm)
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Lãnh đạo trường, căn cứ vào nội dung kế hoạch này và các tiêu chí, tiêu chí
thành phần đánh giá chỉ số CCHC ở đơn vị, tiến hành xây dựng và triển khai kế hoạch
thực hiện CCHC năm 2023 đảm bảo định lượng được nội dung công việc và tính khả
thi. Đồng thời thực hiện báo cáo định kỳ kết quả thực hiện CCHC về Phòng Tổ chức
cán bộ - Sở GDĐT (Báo cáo 6 tháng chậm nhất ngày 15/6, báo cáo năm chậm nhất ngày
15/12).